รอยล้อล่าสุด..

วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2552

มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ คมเข้มเต็มพิกัด



หยุดทุกสายตาให้จับจ้องกับ ค่ายมิตซูบิชิ ได้อีกครั้ง หลังจากอวดโฉมรถยนต์นั่งสุดหรู “มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีเอ็กซ์” ที่สามารถใช้กับ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 85 ได้ สู่ตลาดรถยนต์เมืองไทยเรียบร้อยแล้ว





หยุดทุกสายตาให้จับจ้องกับ ค่ายมิตซูบิชิ ได้อีกครั้ง หลังจากอวดโฉมรถยนต์นั่งสุดหรู “มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีเอ็กซ์” ที่สามารถใช้กับ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 85 ได้ สู่ตลาดรถยนต์เมืองไทยเรียบร้อยแล้ว

มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1,800 ซีซี และ 2,000 ซีซี โดดเด่นอยู่ที่เครื่องยนต์ขนาด 1,800 ซีซี ซึ่งเป็นรถยนต์เอฟเอฟวี (Flexible Fuel Vehicle) รุ่นแรกของมิตซูบิชิที่ผลิตและจำหน่ายในไทย

เครื่องยนต์ 1,800 ซีซี ใหม่ได้รับการปรับโครงสร้างทางวิศวกรรมทุกด้านให้รองรับน้ำมันเบนซินและแก๊ส โซฮอล์ทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งอี 85 ที่มีการกัดกร่อนสูง โดยการเปลี่ยนชิ้นส่วนบริเวณผิวสัมผัสกับ อี 85 ให้สามารถทนการกัดกร่อนได้ นอกจากนั้นเครื่องยนต์จะตรวจสอบและปรับอัตราการฉีดจ่ายน้ำมัน และระยะจุดระเบิดเชื้อเพลิงโดยอัตโนมัติ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้สมรรถนะสูงสุด ซึ่ง ให้กำลังสูงสุด 139 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 172 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ส่วนเครื่องยนต์ขนาด 2,000 ซีซี นั้น สามารถใช้ได้กับน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดเช่นกัน ให้กำลังสูงสุด 154 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 198 นิวตัน-เมตร ที่ 4,250 รอบ/นาที

โดยมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ รุ่นนี้ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 9 ของมิตซูบิชิ แลนเซอร์ ถูกออกแบบให้มี รูปโฉมภายนอกที่เร้าใจในแบบรถเก๋งสไตล์สปอร์ต ด้วยส่วนหน้าที่ลาดเอียงลง กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ช่วยเสริมให้รถดูปราดเปรียวและทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมไฟหน้ารูปทรงใหม่ สไตล์ดุดัน ส่วนไฟท้ายด้านหลัง ก็มากับดีไซน์ใหม่ที่กว้างขึ้น และจัดเรียงในแนวเฉียงขึ้นเพื่อให้เห็นชัดเจนกว่าเดิม พร้อมล้ออัลลอยใหม่เช่นกัน

ห้องโดยสารมีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมติดตั้งจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ แบบแอลอีดี เรืองแสงสีแดง แสดงข้อมูลหลายแบบ เช่น ความเร็วเฉลี่ยในการขับขี่ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ระบบเตือนการบำรุงรักษา เป็นต้น ระบบช่วงล่างใหม่ โดยด้านหน้าเป็นแบบอิสระ แม็คเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลัง เป็นแบบมัลติลิงก์พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ช่วยให้รถทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยมและง่ายต่อการควบคุมยิ่งขึ้น ขณะที่มาตรฐานความปลอดภัย เริ่มจากตัวถังนิรภัยแบบ RISE ที่ถูกดีไซน์เพื่อลดการยุบตัวของห้องโดยสารเมื่อเกิดการชน ให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด พร้อมเสริมคานเหล็กนิรภัยในประตูที่ถูกออกแบบให้ลดการยุบตัวของประตูเมื่อ เกิดการชนด้านข้างด้วย

แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ มาให้เลือกพร้อมกันถึง 4 รุ่น ในเครื่องยนต์ขนาด 1,800 ซีซี ได้แก่ รุ่น จีแอลเอ็กซ์ ราคา 831,000 บาท รุ่นจีแอลเอส 886,000 บาท และรุ่นจีแอลเอส ลิมิเต็ด 899,000 บาท ส่วนเครื่องยนต์ 2,000 ซีซี มาในรุ่น จีที 1.034 ล้านบาท โดยเปิดให้จองได้แล้วที่โชว์รูมของมิตซิบูชิทั่วประเทศ 129 แห่งและเปิดขายอย่างเป็นทางการ 16 ต.ค.นี้.

ข้อมูลเทคนิค มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ 1.8 MIVEC จีแอลเอส ลิมิเต็ด

มิติ (ยาว/กว้าง/สูง) 4,570/1,760/1,490 มม.
แบบเครื่องยนต์ 4B10 DOHC MIVEC 16 วาล์ว
ความจุกระบอกสูบ 1,798 ซีซี
กำลังสูงสุด 139 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 172 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที
ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า
เกียร์ อัตโนมติ 6 จังหวะ
ราคา 899,000 บาท



ที่มา : เดลินิวส์ยานยนตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น